LOAY HOAY TÌM MỘT LỐI ĐI

Hi all

Tựa đề như nói chung cho tất cả sự việc nhưng ở đây tôi muốn đính chính nội dung này chỉ dành riêng cho một thế hệ tương lai trẻ của Việt Nam hiện nay, tôi không biết suy nghĩ của tôi, nhận định của tôi có đúng hay không nhưng tôi mong muốn được trải lòng, được viết lên những tâm tư của chính mình...

Ngày ra trường tôi như bao sinh viên khác lăn lộn trong một thế giới hiện thực với kiến thức nền tảng vừa mơ hồ vừa không mang tính thực tiễn nhưng tôi hiểu nếu tôi chỉ ngồi tại một chỗ thì chắc chắc kiến thức nền tảng cũng không còn chứ đừng nói là cơ hội được trải nghiệm được xác thực nó,...trải qua rất nhiều khó khăn từ chỗ một cô nàng không lo ăn lo mặc tôi đã hiểu phải cố gắng đến mức nào mới có được một thành quả nhỏ nhoi. Điều mà nhiều bạn trẻ hiện tại cứ nhìn việc xong là phán TẠI SAO PHẢI LÀM VIỆC NÀY,...chuyện này mà cũng cần ĐẠI HỌC - CAO ĐẲNG như tôi sao,... Cái mà tuổi trẻ đánh giá hiện tại là quy mô công ty, là mặt bằng doanh nghiệp là thu nhập và đánh mất đi cơ hội được trưởng thành.... và cứ thế họ đánh mất đi hết lần này đến lần khác cho đến khi họ quay lại để nhìn thì tuổi trẻ của họ đã không còn để tiếp tục một thử thách với kết quả có thể còn lớn hơn gấp mấy lần cho công việc hiện tại.....Dĩ nhiên trong mọi sự việc luôn có trường hợp ngoại lệ, luôn có một ai đó không phải vì họ muốn đánh mất mà là cuộc sống bắt họ phải như vậy ! Nhưng điều lạ thay là họ vẫn cố gắng vươn lên theo một cách nào đó.

Đến hiện nay tôi nhận thấy các bạn trẻ sẵn sàng bỏ đi công việc mang tính thử thách, khó khăn, cực nhọc cũng như áp lực để có thêm một ít thu nhập và khoảng thời gian thừa để tận hưởng tuổi trẻ của mình một cách vội vàng mà không nhớ rằng thời gian không đợi ai ...Có thể 1 năm 2 năm với bạn tuổi trẻ vẫn còn nhưng 3 năm 5 năm liệu tuổi trẻ còn không, cơ hội còn không cho bạn nếu bạn đã đánh mất nó....

Thay vào đó những người bạn chấp nhận một công việc thử thách, khó khăn, cực khổ ...đã có những kinh nghiệm xử lý tình huống trong công việc, trong đời sống, mở rộng mối quan hệ xã hội... và nâng cao kỹ năng xử dụng tin học văn phòng hơn các bạn gấp mấy lần thay vì chỉ biết lên mạng xã hội, chat chit, sử dụng email miễn phí....chơi game...

Liệu các bạn có ngồi để tính toán được và mất ở đây !

BICHNGUYEN
www.lynguyen.com.vn 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét